Sponsored

วันพฤหัสบดีที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2552

ปิโตรเลียมเจลลี่ (Petroleum jelly) ตอน ปิโตรเลียมเจลลี่สำหรับเสริมความงามสำหรับคุณสาวๆ หรือหนุ่มก็ได้ค่ะ


หรือที่เรียกกันว่า วาสลีน Vaseline)นั้นแหละค่ะ ปิโตรเลียมเจลลี่นั้นมีประโยชน์มาก เอาเป็นว่าจะนำมาลงเป็นตอนๆ ให้ได้อ่านกันนะค่ะ


เช็ดเครื่องสำอางพร้อมเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวหน้า : ถ้าคุณไม่อยากจ่ายเงินแพงๆ กับครีมล้างเครื่องสำอางหรือมอยซ์เจอไรเซอร์สำหรับใบหน้า ลองใช้นี้ดู ปิโตรเลียมเจลลี่ ใช้ทาริมฝีปากให้ชุ่มชื้น เช็ดรองพื้น อายแชโดว์ มาสคาร่า และอื่นๆออกจากใบหน้า และยังทำหน้าที่เป็นมอยซ์เจอไรเซอร์ให้ใบหน้าอีกด้วย คราวนี้ก็ไม่ต้องเสียเงินแพงๆซื้อครีมล้างเครื่องสำอางอีกต่อไป

ทำเครื่องสำอางแบบฉุกเฉิน : ถ้าอายแชโดว์สีโปรดของคุณหมด คุณจะทำอย่างไร ปิโตรเลียมเจลลี่ช่วยคุณได้ โดยเติมสีผสมอาหารเติมลงไปในปิโตรเลียมเจลลี่เล็กน้อย แล้วใช้ทาเหมือนปกติ นี่เป็นวิธีแก้ปัญหาสำหรับครีมปัดแก้ม ลิปสติก หรืออายแชโดว์ค่ะ

ยืดอายุน้ำหอม : คุณซื้อน้ำหอมกลิ่นโปรดไว้ประพรมไปงานต่างๆ แต่ก้อดกังวลไม่ได้ว่ากลิ่นจะติดทดนานหรือเปล่า ให้คุณปาดปิโตรเลียมเจลลี่เล็กน้อยที่ข้อมือแล้วฉีดน้ำหอมลงไป แค่นี้คุณก็จะมีกลิ่นน้ำหอมที่ติดทดนานแล้วค่ะ

ถอดแหวนที่ติดนิ้ว : ถ้าแหวนสุดโปรดของคุณติดนิ้ว ให้ทาปิโตรเลียมเจลลี่เล็กน้อยจะทำให้ถอดง่ายขึ้น

สมานผิวมือที่แตก : ก่อนที่คุณจะทำงานอะไรก็ตาม ให้คุณทาปิโตรเลียมเจลลี่ ที่มือในปริมาณที่พอควรก่อนเข้านอน เช้าวันรุ่งขึ้นมือจะนุ่มเนียน

ทาเล็บไม่เลอะเทอะ : เวลาทาเล็บเอง ยาทาเล็บมักจะไหลซึมไปตามซอกเล็บ ปิโตรเลียมเจลลี่ช่วยให้คุณทาเล็บได้อย่างเป็นมืออาชีพมากขึ้น ทาปิโตรเลียมเจลลี่เล็กน้อยรอบๆ จมูกเล็บ ถ้ายาทาเล็บไหลย้อยลงไปขณะทาเล็บอยู่ คุณก็แค่เช็ดปิโตรเลียมเจลลี่ออก ยาทาเล็บที่หยดย้อยก็จะออกไปกับปิโตรเลียมเจลลี่

จัดคิ้วที่ไม่เป็นระเบียบ : ถ้าคุณมีคิ้วที่รกไม่เป็นระเบียบ ลองจัดระเบียบคิ้วเสียใหม่ด้วยปิโตรเลียมเจลลี่ ทาที่คิ้วเล็กน้อย แล้วมันจะเข้าที่

สระผมไม่ต้องร้องไห้ : เวลาคุณสระผมให้ลูกตัวน้อยของคุณ แชมพูที่ใช้มักจะทำให้ระคายเคืองตาจนน้ำตาไหล ปิโตรเลียมเจลลี่ก็ช่วยคุณได้อีกนั้นแหละ ทาปิโตรเลียมเจลลี่เล็กน้อยลงบนคิ้วลูก มันจะทำหน้าที่เป็นเกราะกันไม่ให้แชมพูไหลเข้าตาได้

รักษาผิวระบมเพราะโดนแดด : ให้คุณพกกระปุกปิโตรเลียมเจลลี่ไปด้วยเวลาคุณไปเที่ยวทะเล ปีนเขา หรือไปในสถานที่ที่ต้องโดนแดดโดนลมทำร้าย แล้วทาใบหน้า ลำคอ หรือบริเวณที่อาจแดดโดนลม ปิโตรเลียมเจลลี่ยังช่วยบรรเทาอาการ ปวดแสบปวดร้อน เพราะแดดเผาได้นะค่ะ

ป้องกันผื่นผ้าอ้อมกัด : เมื่อหนูน้อยถูกผ้าอ้อมกัด ทาปิโตรเลียมเจลลี่จะสร้างเกาะป้องกันผิว อาการจะรักษาได้โดยไม่เจ็บ


จากหนังสือ ทำทุกอย่างได้ไม่ธรรมดาด้วยของใช้ในบ้าน

โดย บริษัท รีดเดอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด

(ยังมีเคล็ด ไม่ลับ อีก 2000 กว่าวิธี ถ้าสนใจจะหามาอ่านกันได้ค่ะ ส่วนที่ดิฉันเอามาลงในบล็อกเป็นเพียงบางส่วนเท่านั้นค่ะ)

ไม่มีความคิดเห็น: