Sponsored

วันเสาร์ที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2552

ปิโตรเลียมเจลลี่ ตอน3 ปิโตรเลียมเจลลี่กับงานช่าง


ปิโตรเลียมเจลลี่ ตอน 3 เกี่ยวกับช่างต่างๆค่ะ ลองอ่านกันดูนะค่ะ เพื่อจะนำไปใช้ประโยนช์ได้บ้าง

กันลูกบิดประตูเวลาทาสี : ให้คุณทาปิโตรเลียมเจลลี่บนโลหะจะช่วยป้องกันสีไปติดอยู่ เมื่อคุณทาเสร็จแล้วแค่เช็ดปิโตรเลียมเจลลี่ออก สีที่คุณไม่ต้องการก็จะหลุดออกไปด้วย

หยุดยั้งการกัดกร่อนของขั้วสายแบตเตอร์รี่ : ในวันที่อากาศหนาว แบตเตอรี่รถยนต์มักจะไม่ทำงาน เนื่องจากอุณหภูมิต่ำเพิ่มแรงต้านของกระแสไฟฟ้าและทำให้น้ำมันเครื่องข้นหนืดยิ่งขึ้น ทำให้แบตเตอรี่ทำงานยากขึ้น ขั้วแบตเตอรี่ที่ถูกกัดกร่อนอาจเป็นฟางเส้นสุดท้ายที่ทำให้แบตเตอรี่หยุดทำงาน ก่อนถึงฤดูหนาว ควรถอดแบตเตอรี่ออกมาทำความสะอาดด้วยแปลงลวด แล้วต่อกลับเข้าไปใหม่ ทาด้วยปิโตรเลียมเจลลี่ เจลลี่จะป้องกันการกัดกร่อน และช่วยให้แบตเตอรี่สตาร์ทติดตลอดฤดูหนาวค่ะ

หยุดเสียงบานพับประตู : น่าหงุดหงิดมากที่ประตูส่งเสียงเอี๊ยดอ๊าดตอนที่คุณพยายามเงียบ ทาปิโตรเลียมเจลลี่บนบานพับ แล้วประตูจะไม่ส่งเสียงอีกต่อไป

ป้องกันโครเมี่ยมที่เก็บไว้ : ถ้าคุณต้องการจะเก็บรถจักรยานเด็กไว้ในฤดูฝนหรือเก็บรถเข็นเด็กอ่อนไว้จนกว่าจะมีลูกอีกคน ก่อนที่คุณจะเก็บให้นำปิโตรเลียมเจลลี่มาทาตรงส่วนที่เป็นโครเมี่ยมของอุปกรณ์เหล่านี้ เมื่อถึงเวลาที่คุณนำออกมาจากห้องเก็บของมันจะไม่เกิดสนิม วิธีเดียวกันนี้ใช้ได้กับเครื่องจักรอื่นๆ ที่เก็บไว้ในโรงรถด้วย

ผนึกยางดูดท่อ : ก่อนที่จะหยิบถ้วยยางอัดลมมาทะลวงท่อในห้องน้ำ ให้นำปิโตรเลียมเจลลี่มาทารอบๆ ขอบของยางจะช่วยให้มันผนึกกับท่อได้แน่นขึ้น ทำให้เศษผงที่อุดตันอยู่ถูกดูดออกเกลี้ยงขึ้น

ป้องกันเกลียวขั้วหลอดไฟนอกบ้านติด : คุณเคยหมุดเกลียวหลอดไฟแล้วพบว่าหมุดออกมาได้แต่หลอดแก้วโดยที่ขั้วยังอยู่ในเบ้าหรือเป่ลา มันจะไม่เกิดขึ้นถ้าคุณทาปิโตรเลียมเจลลี่ที่ฐานของหลอดไฟก่อนที่จะหมุนเกลียวเข้าไปในเบ้า

หล่อลื่นฝาตู้และหน้าต่าง : เสียงฝาตู้ฝึดเวลาเปิด-ปิด หรือคุณต้องออกแรงกระแทกหน้าต่างทุกครั้งที่คุณต้องการเปิดให้ลมเข้าบ้าน สถานการณ์เช่นนี้แก้ด้วยการใช้แปรงทาสีเล็กๆ ทาปิโตรเลียมเจลลี่บริเวณวงกบหน้าต่างและตรงฝาตู้ ทีนี้หน้าต่างและตู้ก็จะเปิดได้ราบรื่นอีกครั้ง

เช็ดรอยน้ำออกจากไม้ : มีหยดน้ำทิ้งรอยไว้บนเฟอนิเจอร์ไม้เต็มไปหมด อาจทำให้รอยหยดน้ำหายไป ให้ทาปิโตรเลียมเจลลี่ทิ้งไว้ข้ามคืน ตอนเช้าเช็ดรอยน้ำก็จะออกพร้อมกับปิโตรเลียมเจลลี่ได้เลย

กันกระรอกไม้ให้เข้ากรงนก : ก็คุณเลี้ยงนกไม่ใช่กระรอกนี้น่า กันเจ้ากระรอกออกจากเสาให้อาหารนกโดยทาปิโตรเลียมเจลลี่ไว้ กระรอกก็จะลื่นจนปีนขึ้นเสาไม่ได้ นกของคุณก็จะกินอาหารได้อย่างสงบสุข

จากหนังสือ ทำทุกอย่างได้ไม่ธรรมดาด้วยของใช้ในบ้าน
โดย บริษัท รีดเดอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด
(ยังมีเคล็ด ไม่ลับ อีก 2000 กว่าวิธี ถ้าสนใจจะหามาอ่านกันได้ค่ะ ส่วนที่ดิฉันเอามาลงในบล็อกเป็นเพียงบางส่วนเท่านั้นค่ะ)

ไม่มีความคิดเห็น: