Sponsored

วันพฤหัสบดีที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552

จดหมายจากแม่

วันนี้มีอะไรขำๆ มาให้อ่านกันค่ะ พอดีไปอ่านเจอใน My Game อ่านแล้วทำให้อมยิ้มได้ลองอ่านกันดูน่ะค่ะ
จดหมายจากแม่
ลูกรัก....

แม่จะเขียนจดหมายฉบับนี้ช้าๆ นะ เพราะแม่รู้ว่าแก นะอ่านหนังสือไม่ค่อยเร็ว ตอนนี้พวกเราไม่ได้อยู่ที่บ้าบเดิมแล้วนะ พ่อแกเขาอ่านหนังสือพิมพ์ แล้วบอกว่าอุบัติเหตุส่วนใหญ่จะเกิดในบ้าน 45 % (แม่ก็เขียนไม่ค่อยถูกนักนะ) ดังนั้นพวกเราจึงย้ายบ้าน รอบคอบดีไหมล่ะ แต่แม่ส่งที่อยู่ใหม่ให้แกไม่ได้หรอกนะ ไอ้คนเช่าคนก่อนมันเอาป้ายเลขที่บ้านไปด้วย สงสัยมันจะเอาไปติดบ้านหลังใหม่พวกมัน
เออ....บ้านหลังนี้มีเครื่องซักผ้าให้ด้วย แต่สงสัยมันเสีย เพราะเครื่องมันรั่วนะ แม่ใส่น้ำทีไรก็ไม่เคยเต็มซะที แม่เลยหันมาใช้กะละมังเหมือนเดิม ที่นี่ฝนตกแค่อาทิตย์ละ 2 ครั้งนะลูก สามวันครั้ง กับสี่วันครั้ง
อ้อ! เสื้อแจ๊คเก็ตที่แกอยากให้แม่ส่งไปให้น่ะ กระดุมมันเป็นเหล็กนะลูก หนักมากเวลาส่งไปก็จะเสียตังค์เยอะ ดีที่ป้าแกเค้าฉลาด เค้าเลยเลาะกระดุมออกหมด ถ้าแกอยากใส่ก็เย็บกระดุมเอาเองนะ แม่เอากระดุมแนบมาพร้อมแจ๊กเก็ตแกแล้ว
เออ! น้องสาวแกเพิ่งจะคลอดลูกนะ เมื่อเช้านี้เอง แม่ยังไม่รู้ว่าเป็นผู้ชายหรือผู้หญิง แม่เลยบอกไม่ได้ว่าแกจะเป็นป้าหรือลุง ไม่รู้จะเขียนอะไรแล้ว แค่นี้นะ

รัก....จากแม่
ปล. เออ แม่กะจะส่งเงินให้แกพอดี แต่แม่ดันปิดซองจดหมายแล้วน่ะสิ...ลืม
...................................................................................................
เมื่อลูกได้รับจดหมายก็ตอบมาทันทีดังนี้
จดหมายตอบจากลูก
แม่คับ....

ผมอ่านจดหมายแม่จบในภายในเวลาที่แม่เขียนเลยคับ แม่กะเวลาเขียนได้เยี่ยมจริงๆ ผมรู้สึกรักแม่อีกมากคับ เรื่องบ้านเลขที่แม่ไม่ต้องห่วงนะคับ ผมคิดให้แม่ใหม่แล้วเป็น 741 นะคับ พอดีวันนี้ผมดูหนังแล้วเห็นบ้านเลขที่พระเอกเป็น 741 นะคับ พระเอกหล่อดี เผื่อใช้แล้วผมจะหล่อเหมือนพระเอกน่ะคับ จดหมายฉบับนี้ผมเลยจ่าหน้าซองเป็น 741 เลยนะคับ หวังว่าแม่คงจะชอบ
ถ้าน้องสาวคลอดลูกผู้หญิงก็ดีสินะคับ ผมจะได้เป็นป้า ผมไม่อยากเป็นลุงหรอกคับ เห็นไอ้พวกเพื่อนผมเป็นลุงกันหมดเลย ผมไม่อยากเหมือนมันเลยคับ
เนื่องจากแม่ลืมส่งเงินมาให้ผมเพราะฉะนั้นถือว่า แม่ติดผมโดยไม่รู้ตัว ไม่เป็นไรคับ ครั้งหน้าแม่ส่งเป็นสองเท่านะคับ... ผมจะรอจดหมายจากแม่ด้วยใจจดใจจ่อคับ
ปล. จะเป็นการดีหากแม่ส่งจดหมายโดยไม่ปิดซองคับ ป้องกันการลืมคับ
จากMy Game

ไม่มีความคิดเห็น: