Sponsored

วันพฤหัสบดีที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552

โยเกิร์ต (yogurt)

โยเกิร์ต (yogurt) ทำให้คุณสวยได้โดยไม่ต้องพึงร้านเสริมสวย ไม่ต้องเสียตังส์แพงไปมาส์กหน้าที่ร้าน วันว่างๆ เวลาอยู่บ้านก็ลองทำดูน่ะค่ะ

โยเกิร์ต

ทำมาสก์พอกหน้าคุณสามารถบำรุงผิวหน้าได้เองที่บ้าน โดยใช้โยเกิร์ตด้วยวิธีนี้
  • ทำความสะอาดผิวหน้า : จากนั้นทาโยเกิร์ตรสธรรมชาติที่ไม่ปรุงแต่งให้ทั่วไปหน้า ทิ้งไว้ 20 นาที
  • สำหรับการทำมาส์กหน้า : เพื่อฟื้นฟูสภาพผิวให้ผสมโยเกิร์ตแบบธรรมดา 1 ช้อนโต๊ะ กับน้ำส้มสายชูหรือจากส้ม ¼ ผล ใยส้มนิดหน่อย และน้ำมันอโลเวร่า (ใช้ว่านหางจระเข้แทนได้) 1 ช้อนชา พอหน้าทิ้งไว้อย่างน้อย 5 นาที แล้วล้างออก
  • บรรเทาผิวไหม้จากแสงแดด : สำหรับอาการผิวไหม้จากแสงแดดที่ไม่รุนแรงนัก ให้ใช้โยเกิร์ตแบบธรรมดาแช่เย็น โยเกิร์ตจะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นดังที่ผิวต้องการ และความเย็นจะช่วยบรรเทาอาการแสบร้อน ทาทิ้งไว้สักพักแล้วล้างออกด้วยน้ำเย็น

  • บำรุงผมใหนนุ่มสลวย : โยเกิร์ตไม่เพียงแต่ช่วยบำรุงผิวเท่านั้น แต่ยังช่วยฟื้นฟูสภาพเส้นผมให้กลับดีขึ้นกว่าเดิม โดยใช้โยเกิร์ตรสธรรมชาติ มาชะโลมผมเปียกหมาดและทิ้งไว้ตามกต้องการ ระหว่างหมักควรใช้ผ้าขนหนูพันไว้กันเปื้อน

  • ช่วยระบบย่อยให้สุนัขและแมว : ถ้าระยะหลังสุนัขหรือแมวของคุณเริ่มส่งกลิ่นไม่พึงประสงค์ อาจเกิดเพราะว่าในกะเพาะไม่มีแบคทีเรียช่วยย่อยอาหารคอยป้องกันการเกิดลมในกะเพาะอาหารและป้องกันท้องเสียจุลินทรีย์ในโยเกิร์ตแบบธรรมดาจะช่วยฟื้นฟูแบคทีเรียประเภทที่เป็นประโยชน์นี้ได้
ให้คุณผสมโยเกิร์ต 2 ช้อนชา ในอาหารแมวหรือสุนัขสำหรับตัวเล็ก หนักไม่เกิน 6 กิโลกรัม
ถ้าสนัขขนาดกลาง หนัก 7-15 กิโลกรัม ผสมโยเกิร์ต 1 ช้อนโต๊ะ ในอาหาร
ถ้าสุนัขใหญ่ หนัก 16-38 กิโลกรัม ผสมโยเกิร์ต 2 ช้อนโต๊ะ และผสมโยเกิร์ต 3 ช้อนโต๊ะ สำหรับสุนัขที่ตัวใหญ่กว่าที่กล่าวมาทั้งหมด


จากหนังสือ ทำทุกอย่างได้ไม่ธรรมดาด้วยของใช้ในบ้าน
โดย บริษัท รีดเดอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด

ไม่มีความคิดเห็น: