Sponsored

วันจันทร์ที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2552

สร้างตัวเองเป็นคนใหม่ใน 14 วัน

ใครที่เหน็ดเหนื่อยเมื้อยล้ากับการทำงานอยากลองเป็นการใช้ชีวิตใหม่ไม่ให้จำเจ ลองวิธีนี้สิค่ะ

สร้างตัวเองเป็นคนใหม่ใน 14 วัน

เริ่มรายการจาก อาหารกันก่อน

งดน้ำชา กาแฟ บุหรี่ใช้ดื่มน้ำชาสมุนไพรแทน

ถ้าคุณน้ำหนักเกิน 60 กิโลกรัม อาจทดลองเอา ท็อกซิน ออกจากตัวให้มากๆเสียหน่อย ด้วยการ :

วันแรก
งด
อาหาร แต่ควรจะดื่ม น้ำอาร์ซี หนึ่งแก้วตอนเช้ามืด เมื่อตื่นนอน แล้ว หลังจากนั้นประมาณ 2 ชั่วโมง ดื่มน้ำมะนาวสดๆคั้น 4 ลูก ต่อจากนั้นให้ดื่ม น้ำอาร์ซี.แทนอาหารเช้า กลางวัน เย็น ตลอดทั้งวันควรจะดื่มน้ำเปล่าให้ได้อย่าง น้อย 4 แก้วหรือมากกว่านั้ ควรเริ่มล้างของเก่าที่สะสมในร่างกายด้วยการ การล้างพิษ สำหรับท่านที่คิดว่ามีท็อกซินอยู่ในตัวมาก ก็น่าจะล้างพิษออกให้ครบอย่างน้อย 4 วิธี คือ วิธีสวนทวารในตอนเช้า วิธีอบ วิธีออกกำลังกาย และวิธีใช้เอนไซม์หรือสมุนไพร
การสวนทวารล้างพิษควรทดลองทำเสียก่อนตั้งแต่วันแรก ถ้ารู้สึกสบายตัว ให้ทำต่อไป อาทิตย์ละ 5 วัน เว้น 2 วัน (14 วันก็หมายความว่าทำดีท็อกซ์ 10 ครั้ง) แต่ถ้าไม่สบายตัว อึดอัด ไม่ควรทำต่อไป


วันที่ 2-3-4 เริ่มรับประทานอาหารตามสูตรชีวจิต โดยให้รับประทานอาหารอ่อนก่อน เช่น ข้าวต้มกับจับฉ่าย ระหว่าง 3 วันนี้ควรเป็นอาหารอ่อน ข้าว ผัก และเห็ด และเป็นอาหารรสธรรมชาติ ไม่ปรุงรสจัด น้ำตาล และรสหวาน ตลอด 3 วัน


วันที่ 5-6-7 รับประทานข้าวสวยหรือขนมปังโฮลวีทได้ แต่ก็ยังเป็นอาหารอ่อนอยู่ คือ ข้าวสวย ผัก และเห็ด


วันที่ 8-14 รับประทานอาหารตามสูตรชีวจิตได้เต็มที่ มีปลาหรืออาหารทะเลเพิ่มได้ 1-2 ครั้ง ดื่มน้ำคั้นจากผักหรือ น้ำเอนไซม์ เช่น น้ำแตงกวาสลับกับน้ำเซเลอรี่ ครั้งละ 1 แก้ว ตอนสายๆหรือ
บ่าย หลังอาหาร 2 ชั่วโมง


หลังจากวันที่ 4 อาจรับประทานวิตามินและแร่ธาตุเสริมก็ได้ ในกลุ่มแอนตี้ออกซิ
แดนท์ คือ วิตามิน A 10,000 I.U. วิตามิน C 1,000 m
g วิตามิน D 1,000 I.U. วิตามิน E 400 I.U. เซเลเนียม 50 ไมโครกรัม


ผู้ที่อายุเกิน 50 ขึ้นไป และอยู่ในเมืองใหญ่ๆซึ่งมีมลพิษมาก ควรเพิ่มวิตามิน และแร่ธาตุดังนี้ เลซิติน 1,200 mg จิงโกะ 60 mg สังกะสี 50 mg อีฟนิ่ง พริมโรส ออยล์ 500 mg (สำหรับผู้หญิง) วิตามิน B1 50 mg ร่างกาย

นอน 3 หรือ 4 ทุ่ม ตื่นตี 5 ทุกวัน หัดวิธีหลับสนิทจากชีวจิต เพื่อให้ “โกร๊ธ ฮอร์โม
น” หลั่งด้วย ถ้านอนหลับได้ สนิทอย่างนี้ วันละ 5 ชั่วโมงก็เหลือเฟือแล้ว ผ่อนคลายความเครียด ด้วยการทำ Relaxaion ออกกำลังกายทุกเช้า ด้วยวิธีไหนก็ได้ ขอให้ “โกร๊ธ ฮอร์โมน” หลั่งเป็นใช้ได้ คือ เหงื่อออกโทรม หัวใจเต้นแรง ชีพจนเต้นระหว่าง 100-120 ครั้งต่อนาที ทุกคืนก่อนนอน ขอให้ทบทวนการปฏิบัติตามข้อที่หนึ่ง ว่าทำไปแล้วอย่างไร ก้าวหน้า หรือถอยหลังไปกว่าเดิม วันต่อไปจะแก้ไขปรับปรุงอย่างไร สิ่งแวดล้อมในบ้านและที่ทำงาน

หาต้นไม้ ดอกไม้ ไม้ใบ (ต้นไม้จริง ไม่ใช่พลาสติก) วางไว้
ในบ้านและห้องทำงาน อย่าใช้พรมปูเต็มห้อง ถ้าจำเป็นต้องเอาพรมตากแดดทุกอาทิตย์ ให้ของใช้ในห้องนอน เช่น เตียง ผ้าคลุม หมอน ได้รับแสงแดดอย่างน้อยอาทิตย์ละ 3-4 ครั้ง เปิดหน้าต่างให้อากาศระบายทุกวัน ระวังยาฆ่าแมลง ให้ใช้น้อยที่สุด หรือไม่ใช้เลย วิถีชีวิตต้องให้เข้ากับธรรมชาติ ที่อยู่อาศัย อากาศโปร่ง การระบายน้ำและของ โสโครกต้องสะอาด น้ำต้องบริสุทธิ์ ชีวิตประจำวันเข้ากันได้ดีกับสิ่งแวดล้อม จิตใจ

ฝึกวิธีคิด วิธีทำใจเสียใหม่ วิธีคิดคือ การคิดในทางบวก ทำ
ใจให้เบิกบาน และใช้สติกับสมาธิกำกับใจอยู่ตลอดเวลา รักเพื่อนของท่านให้เท่ากับรักตัวเอง ทุกวันมีเพื่อนใหม่เพิ่มขึ้นอย่างน้อยหนึ่งคน ให้ความรักแก่เพื่อน แล้วคุณจะได้ความรักกลับคืนเป็นสองเท่า

มีวิธีทำน้ำอาร์ซีมาฝากสำหรับผู้ที่ต้องการทำน้ำอาร์ซีเองที่บ้านค่ะ

วิธีทำน้ำอาร์ซี

1. เริ่มจากนำข้าวเปลือกแข็ง ได้แก่ ข้าวสาลี ข้าวฟ่าง ข้าว บาร์เลย์ ลูกเดือย และลูกบัว อย่างละ 1 กำมือ ต้มกับน้ำ 2 ลิตร ต้มจนเดือด จาก นั้น...

2. ใส่ข้าวแข็งปานกลาง คือ ข้าวซ้อมมือ ข้าวเหนียวซ้อมมือ และข้าว แดง (ข้าวมันปู) อย่างละ 2 กำมือ ตามลงไป ต้มจนเดือดเป็นครั้งที่สอง และ...

3. ใส่ข้าวโอ๊ต 1 กำมือเป็นส่วนสุดท้าย แล้วปิดไฟทันที ปล่อยให้ข้าว ต่างๆนอนก้น ตักเอาแต่น้ำใสๆ ดื่มร้อนๆ อาจเติมจมูกข้าวสาลีและงาดำลงไปด้วย เพื่อเพิ่มคุณค่าและให้กลิ่นที่หอมน่าดื่มยิ่งขึ้น

การเก็บรักษา : เก็บใส่ในกระติกเก็บความร้อน

ระยะเวลาการเก็บ : ควรดื่มให้หมดภายในหนึ่งวัน หากมีรสเปรี้ยวควรเททิ้งไป สำหรับกากข้าวอาร์ซี. ให้เติมน้ำต้มต่อทำเป็นข้าวต้ม หรือจะหุงเป็นข้าวสวยก็ อร่อยเช่นกัน โดยเฉพาะถ้าเติมฟักทอง เผือก หรือมันเทศ หั่นเป็นสี่เหลี่ยมลูก เต๋าลงไปด้วย จะทำให้ข้าวชามนี้อร่อยและมีคุณค่ามากยิ่งขึ้น


ขอให้ทุกท่านโชคดี สุขภาพแข็งแรงกันทุกคนนะค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น: